Trong nền kinh tế hối hả và đầy cạnh tranh, việc tiếp cận và thu hút khách hàng trở nên ngày càng khó khăn đối với các doanh nghiệp. Để vượt qua thách thức này, nhiều công ty đã áp dụng chiến lược tổ chức roadshow – một hình thức tiếp thị độc đáo và hiệu quả. Vậy tổ chức roadshow là gì và làm thế nào để thực hiện một chiến dịch roadshow một cách hiệu quả. Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về một quy trình tổ chức roadshow

Khái niệm

Tổ chức roadshow là gì?
Tổ chức roadshow là gì?

Roadshow là một chiến lược marketing phổ biến giúp tiếp cận với công chúng ở ngoài đường phố. Mục tiêu của roadshow là đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng tiềm năng, tạo cơ hội để hộ trực tiếp trải nghiệm và tương tác với sản phẩm. 

Hiện nay, roadshow được tổ chức với đa dạng hình thức như sử dụng xe đạp, xe máy, xe ô tô cho đến luxury xe 45 chỗ. Trong đó roadshow xe đạp và roadshow xe máy là những hình thức roadshow xuất hiện từ lâu và vẫn rất được ưa chuộng cho đến ngày nay.  

Ưu điểm và nhược điểm khi thực hiện roadshow

Ưu điểm

  • Đa dạng hình thức phù hợp với đa dạng ngành hàng: Roadshow có nhiều hình thức để triển khai và doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức phù hợp với mục tiêu chiến dịch cũng như ngân sách của công ty như: roadshow xe đạp, roadshow xe máy, roadshow ô tô, xe roadshow xe buýt 2 tầng, Luxury Roadshow,…
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu: Nhìn chung các chương trình roadshow luôn tạo được điểm độc đáo và thu hút sự tò mò của công chúng. Bởi tính mới mẻ và linh hoạt của roadshow giúp nó trở thành một hình thức quảng cáo không thể bỏ qua trên đường phố. Roadshow thu hút sự chú ý của đông đảo người qua đường và lan tỏa thông điệp quảng cáo một cách rộng rãi và hiệu quả. 
  • Tạo sự kiện truyền thông: Những hoạt động sôi nổi và độc đáo tại roadshow thường thu hút sự chú ý của truyền thông, giúp doanh nghiệp quảng bá rộng rãi hơn và có thể thu hút thêm sự quan tâm từ các kênh truyền thông.
  • Phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu lớn: Hình thức roadshow diễn ra tại nhiều địa điểm khác nhau, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng, mở rộng phạm vi tiếp thị khách hàng và tăng cơ hội kinh doanh. 

Nhược điểm

Mặc dù roadshow là một hình thức quảng bá sản phẩm hiệu quả, nhưng nó cũng có một số nhược điểm cần lưu ý: 

  • Chi phí cao: Tổ chức roadshow đòi hỏi đầu tư tài chính lớn cho việc thuê địa điểm, phương tiện di chuyển, nhân sự và các hoạt động quảng bá liên quan. 
  • Khó kiểm soát từ các yếu tố bên ngoài: Hình thức chạy roadshow có thể bị ảnh hưởng từ các yếu tố không thể kiểm soát được như: thời tiết, tình hình giao thông,…
  • Gây mất trật tự an toàn giao thông: Roadshow thường đi kèm với đoàn xe di chuyển liên tiếp nhau. Vì vậy, cần có kế hoạch đảm bảo an toàn và quản lý rủi ro chặt chẽ. 

Đặc điểm khi chạy roadshow

Các phương tiện di chuyển được trang trí đặc biệt phục vụ cho quá trình chạy Roadshow
Các phương tiện di chuyển được trang trí đặc biệt phục vụ cho quá trình chạy Roadshow

Roadshow thường diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn. Thông thường một roadshow thường diễn ra trong vài giờ hoặc vài ngày. Vì vậy trong khoảng thời gian này cần tạo ra sự bùng nổ và thu hút đông đảo khách hàng trong thời gian đó. 

Đội ngũ nhân sự với số lượng lớn ít nhất là 10 đến hàng chục người. Họ được yêu cầu mặc đồng phục để nhận diện thương hiệu. 

Khi chạy roadshow, các vật phẩm truyền thông luôn được sử dụng để quảng bá và thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Như: cờ, banner, poster, xe quảng cáo, bảng hiệu di động, tờ rơi, booth quảng cáo,….

Sử dụng các phương tiện di chuyển đặc biệt: Xe tải, xe buýt hoặc các phương tiện di động khác thường được trang trí để phục vụ cho roadshow, tạo ra một không gian quảng bá di động và dễ dàng thu hút sự chú ý từ người đi đường. 

Quy trình chạy roadshow hiệu quả

Quy trình chạy roadshow hiệu quả
Quy trình chạy roadshow hiệu quả

Để có được chương trình tổ chức roadshow hiệu quả cần có một quy trình cụ thể và chi tiết. Dưới đây là một quy trình chạy roadshow cơ bản: 

Bước 1: Lập kế hoạch chi tiết: Bao gồm xác định rõ ràng mục tiêu của roadshow, thiết lập ngân sách chi tiết cho toàn bộ chiến dịch (Thiết bị, nhân sự, quảng cáo,…và các chi phí phát sinh khác)

Bước 2: Xin giấy phép từ các cơ quan chức năng cũng như các đối tác liên quan khác. 

Bước 3: Chuẩn bị nhân sự: Tuyển chọn và đào tạo đội ngũ nhân sự tham gia roadshow bao gồm MC, PG, PB và đội ngũ kỹ thuật,…

Bước 4: Chuẩn bị trang thiết bị: Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị như xe quảng cáo, âm thanh và các vật dụng khác. 

Bước 5: Triển khai roadshow: Trong quá trình này luôn có một điều phối viên và giỏi kinh nghiệm làm tăng khả năng thành công của roadshow và đảm bảo sự hỗ trợ và điều phối mọi hoạt động một cách hiệu quả và chuyên nghiệp. 

Tổng kết

Có thể nói, tổ chức roadshow không chỉ là một cách để tiếp cận khách hàng mà còn là một cơ hội để tạo dấu ấn mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan và chi tiết về cách tổ chức và quản lý một roadshow thành công. Hãy áp dụng những kinh nghiệm này vào thực tiễn để mang lại sự thành công cho chiến dịch quảng bá của bạn. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.