Ngày nay, xu hướng tổ chức sự kiện không chỉ đơn thuần là hoạt động quảng bá thương hiệu mà còn là cơ hội kết nối, tạo dựng hình ảnh và khẳng định vị thế của doanh nghiệp. Nắm bắt xu hướng tổ chức sự kiện là chìa khóa để tạo nên những sự kiện ấn tượng, thu hút và tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng. Với bài viết này, Redhexa sẽ chia sẻ những xu hướng tổ chức sự kiện hot nhất tại Việt Nam hiện nay, giúp bạn cập nhật và tổ chức những sự kiện thành công.

 

Những xu hướng tổ chức sự kiện phổ biến năm 2024

1. Xu hướng tổ chức kết hợp Teambuilding:

Thay vì những hoạt động nhàm chán, đơn điệu, kết hợp Teambuilding mang đến trải nghiệm gắn kết, giải trí và phát huy tinh thần đồng đội cho các thành viên. Hoạt động này không chỉ giúp thư giãn mà còn tạo ấn tượng sâu sắc và góp phần xây dựng hình ảnh doanh nghiệp năng động, sáng tạo.

xu hướng tổ chức sự kiện
xu hướng tổ chức kết hợp teambuilding

2. Tổ chức sự kiện thân thiện môi trường:

Xu hướng “sống xanh” đang ngày càng được quan tâm, do đó, tổ chức sự kiện thân thiện môi trường sẽ ghi điểm cộng trong mắt khách hàng và thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Sử dụng nguyên vật liệu tái chế, tiết kiệm năng lượng, hạn chế rác thải là những lựa chọn sáng suốt cho xu hướng này.

xu hướng tổ chức sự kiện
sự kiện thân thiện với môi trường

3. Xu hướng tổ chức bằng cách nâng cao trải nghiệm khách mời:

Thay vì thụ động tiếp nhận thông tin, khách mời mong muốn được trải nghiệm và tương tác trực tiếp. Tạo dựng không gian sáng tạo, tổ chức các hoạt động thú vị, cung cấp dịch vụ chu đáo sẽ giúp mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách mời, từ đó tăng sự gắn kết và hài lòng với thương hiệu.

xu hướng tổ chức sự kiện
tổ chức sự kiện nâng cao trải nghiệm khách hàng

4. Khám phá không gian độc đáo:

Sân khấu và không gian tổ chức sự kiện là mặt tiền của sự kiện. Thay vì những truyền thống, hãy sáng tạo với các thiết kế độc đáo, ấn tượng, sử dụng công nghệ hiện đại để tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý của khách tham dự.

không gian độc đáo

5. Kết hợp tổ chức nghệ thuật đặc sắc:

Mang đến những tiết mục biểu diễn nghệ thuật mới lạ, độc đáo là cách hiệu quả để truyền tải thông điệp, tạo cảm xúc và thu hút sự chú ý của khán giả. Các tiết mục múa tương tác, hologram, 3D mapping,… sẽ mang đến trải nghiệm thị giác ấn tượng và khó quên cho khách mời.

kết hợp nghệ thuật độc đáo

6. Ứng dụng công nghệ cao khi tổ chức:

Ứng dụng công nghệ thông minh như VR, 3D mapping, Hologram,… sẽ giúp tạo nên những trải nghiệm mới mẻ, thu hút và tương tác với khách tham dự. Sử dụng hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại cũng tạo nên không khí sôi động và chuyên nghiệp.

sự kiện lái thử xe VF8 công nghệ mới

7. Livestream trực tiếp:

Livestream là cách tuyệt vời để tiếp cận, thu hút khách hàng và tiết kiệm chi phí. Livestream sự kiện giúp những người không thể tham dự trực tiếp vẫn có thể theo dõi và trải nghiệm bầu không khí của sự kiện.

kết hợp livestream

8. Cá nhân hóa trải nghiệm trong event:

Cá nhân hóa nội dung, chương trình và dịch vụ theo sở thích, nhu cầu của từng khách mời sẽ mang đến trải nghiệm độc đáo và tăng sự hài lòng cho họ. Khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm, trân trọng và từ đó gắn kết hơn với thương hiệu.

sự kiện triển lãm cho nhóm khách hàng thích tranh vẽ

9. Bắt kịp trend tổ chức sự kiện:

Theo dõi và cập nhật các xu hướng mới nổi trong xã hội. Đặc biệt là trên mạng xã hội là nguồn cảm hứng sáng tạo dồi dào cho các ý tưởng tổ chức sự kiện độc đáo và thu hút khách hàng.

10. Hợp tác với chuyên gia:

Để sự kiện hoàn hảo, hãy lựa chọn các công ty tổ chức sự kiện uy tín, giàu kinh nghiệm. Họ sẽ tư vấn, lên kế hoạch và thực hiện sự kiện một cách chuyên nghiệp, đảm bảo sự kiện diễn ra thành công và đạt được mục tiêu đề ra.

talkshow cùng chuyên gia

Tham khảo thêm => Tổ chức activation là gì? 7 hình thức tổ chức activation hiệu quả

Các lưu ý để xác định xu hướng tổ chức sự kiện:

1. Phù hợp với chủ đề và loại hình sự kiện:

Mỗi sự kiện đều có những đặc điểm riêng, phù hợp với mục đích và các đối tượng khách mời. Do đó, đầu tiên cần quan tâm lựa chọn xu hướng phù hợp chủ đề và loại hình sự kiện. Ví dụ, nếu tổ chức sự kiện liên hoan công ty, việc lựa chọn xu hướng trực tuyến sẽ khiến mất đi ý nghĩa gắn kết và giao lưu vốn có của sự kiện.

2. Cập nhật Trend mới nhất:

Xu hướng tổ chức sự kiện thay đổi liên tục, do đó doanh nghiệp cần cập nhật thường xuyên để thể hiện sự đổi mới, sáng tạo và bắt kịp thị hiếu của khách hàng. Lựa chọn xu hướng “hợp thời” giúp nâng tầm hình ảnh và thu hút đối tác, khách hàng tiềm năng.

3. Hiểu rõ đối tượng khách mời của event:

Lựa chọn xu hướng phù hợp với sở thích, nhu cầu và mong muốn của đối tượng khách mời đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân họ tham gia sự kiện. Nếu là giới trẻ thì có thể lựa chọn xu hướng sự kiện sôi động, giao lưu, giải trí.

4. Tạo ấn tượng và ghi nhớ sau sự kiện:

Mục tiêu của sự kiện là truyền tải thông điệp và tạo dấu ấn sâu sắc với khách mời. Doanh nghiệp cần lựa chọn xu hướng tổ chức sự kiện độc đáo, sáng tạo, tạo cảm xúc và khiến khách hàng ghi nhớ được thông điệp, mục tiêu của sự kiện.

5. Đánh giá khả năng tổ chức event:

Trước khi quyết định lựa chọn xu hướng nào, doanh nghiệp cần đánh giá kỹ lưỡng khả năng thực hiện. Tài chính, nhân sự, cơ sở vật chất, kỹ thuật,… để sự kiện diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Tham khảo thêm => Top 5 bí quyết thực hiện tổ chức activation hiệu quả và chuyên nghiệp

Kết luận:

Bằng cách nắm bắt và ứng dụng hiệu quả những xu hướng tổ chức sự kiện mới nhất, doanh nghiệp sẽ tạo nên những sự kiện ấn tượng, thu hút và tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng. Hãy luôn cập nhật, sáng tạo và không ngừng đổi mới để tổ chức những sự kiện thành công, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ Redhexa – công ty chuyên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và luôn bắt kịp xu hướng. Chúng tôi sẽ đề xuất, lên kế hoạch và tổ chức những sự kiện hoành tráng giúp các doanh nghiệp đạt được được mục tiêu khách hàng và quảng bá thương hiệu. Hãy liên hệ ngay Redhexa để được báo giá và tư vấn nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.